Cách làm răng đều tại nhà không cần niềng

   Cách làm răng đều tại nhà không cần niềng vừa giúp tiết kiệm thời gian vừa giúp tiết kiệm chi phí nên được nhiều người quan tâm hiện nay...

  Cách làm răng đều tại nhà không cần niềng vừa giúp tiết kiệm thời gian vừa giúp tiết kiệm chi phí nên được nhiều người quan tâm hiện nay. Thay vì phải đeo mắc cài vướng víu, khó chịu thì áp dụng những cách chỉnh răng dưới đây có thể đưa răng về đúng vị trí như mong muốn.

Cách làm răng đều tại nhà không cần niềng-1
Răng lệch lạc nhẹ có thể không cần niềng răng*

Trường hợp nào nên làm răng đều không cần niềng?

Không phải lúc nào răng mọc lệch cũng cần phải niềng răng, có một số trường hợp bạn vẫn có thể cải thiện hàm răng bằng một số phương pháp nha khoa khác như:

- Răng sai lệch nhẹ: Có thể áp dụng bọc răng sứ, hàn trám răng, mài răng, dùng tay đẩy răng,...Hầu hết các cách này đều có thể giúp hàm răng đều đẹp, thẩm mỹ hơn. Tuy nhiên, cần phải trải qua thăm khám kỹ lưỡng để xác định chính xác mức độ lệch lạc của răng. 

- Sai lệch do hàm: Khi gặp vấn đề này, răng bị lệch lạc nghiêm trọng, kỹ thuật niềng không thể tác động và thay đổi cấu trúc xương hàm. Trong trường hợp sai lệch ở mức độ nặng, bác sĩ sẽ khuyến cáo bạn nên phẫu thuật chỉnh hàm. Phương pháp này giúp can thiệp vào cấu trúc hàm răng và cải thiện vị trí răng theo ý muốn.

Cách làm răng đều tại nhà không cần niềng-2
Dùng chỉ nha khoa chỉnh răng*

 Các cách làm răng đều tại nhà không cần niềng

Hiện nay có nhiều cách làm răng đều tại nhà không cần niềng để bạn lựa chọn. Tùy vào tình trạng răng mà có thể áp dụng một trong số các cách sau:

Dùng lưỡi đẩy răng

Đây là một trong những cách làm răng đều tại nhà không cần niềng có thể thực hiện ở bất cứ đâu, hiệu quả mang lại rất cao đối với trường hợp răng bị móm hoặc hô ở mức độ nhẹ. Tuy nhiên, muốn đạt được hiệu quả bạn cần thực hiện đều đặn trong thời gian dài. 

Cách thực hiện như sau:

- Dùng lưỡi bao trọn lấy phần răng lệch lạc, không đúng vị trí.

- Dùng lực ở đầu lưỡi tác động lên vùng răng đó, tạo lực vừa đủ để răng di chuyển từ từ về hướng bạn mong muốn.

- Lưu ý, dùng lực đẩy lưỡi phải đều và thường xuyên.

Dùng tay đẩy răng

Với kỹ thuật này, điều kiện để đạt kết quả tốt là lực tác động ở mức vừa phải. Nguyên nhân do hàm răng dễ bị lệch lạc sang hướng khác, nếu chịu tác động lực quá mạnh. Để giữ sức khỏe răng miệng tốt, bạn nên vệ sinh sạch sẽ bàn tay trước khi thực hiện. 

Dùng chỉ nha khoa kéo răng

Để có thể tiến hành, đầu tiên bạn cần chuẩn bị sẵn chỉ nha khoa. Lưu ý mỗi lần kéo chỉ dùng một sợi chỉ. Thực hiện cẩn thận, chỉnh chu để hạn chế tình trạng nướu và kẽ răng bị viêm trong quá trình chỉnh hình.

Đầu tiên, cho chỉ nha khoa vào kẽ răng, tiếp đến, điều chỉnh lực và kéo răng dịch chuyển theo hướng mong muốn. Thực hiện đều đặn mỗi ngày 15 phút. Chỉ cần thực hiện liên tục, không bị gián đoạn, sau một thời gian ngắn bạn sẽ thu lại được kết quả đúng như mong muốn.

Cách làm răng đều tại nhà không cần niềng-3
Dùng lưỡi đẩy răng*

Cách làm răng đều không cần niềng có hiệu quả?

Hàm răng không đều khiến cuộc sống của nhiều người trở nên phiền toái, vì vậy để cải thiện thẩm mỹ, họ đã áp dụng phương pháp chỉnh nha khác nhau. Bên cạnh áp dụng cách làm răng đều không cần niềng như bọc răng sứ, mài răng hoặc phẫu thuật thì có một số phương pháp tại nhà như đẩy lưỡi, dùng dụng cụ kéo răng,...

Tùy thuộc vào tình trạng răng miệng mà các phương pháp trên sẽ có hiệu quả khác nhau. Nếu muốn khắc phục tình trạng răng lệch lạc một cách hiệu quả, nên chọn địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng. Một số cơ sở kém chất lượng sẽ gây ra tác hại như:

- Quai hàm tổn thương, gây đau buốt, khó chịu.

- Làm răng bị lệch lạc nhiều hơn, thậm chí chết tủy, viêm tủy, rụng răng sớm.

- Tác động xấu đến quá trình đưa máu đến nướu gây viêm nhiễm.

- Các vật dụng thô sơ, không đảm bảo gây nhiễm trùng nặng.

Chính vì thế, dù tiết kiệm như thế nào, bạn không nên thực hiện cách làm răng đều tại nhà không cần niềng khi chưa thăm khám và có hướng dẫn cụ thể. Không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng mà còn để lại biến chứng lâu dài trong tương lai. 

Niềng răng 3D clear
Niềng răng
Tên

1 Cạo vôi răng Implant nha khoa Nha khoa răng sứ Niềng răng - Chỉnh nha Phẫu thuật hàm hô móm Răng khôn Tẩy trắng răng Trám răng Trồng răng thẩm mỹ
false
ltr
item
DỊCH VỤ CẮT XƯƠNG HÀM MÓM: Cách làm răng đều tại nhà không cần niềng
Cách làm răng đều tại nhà không cần niềng
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEivjlH4lNAYGOpJUUSIVepPCiE2QwYTOBWMVtATP1c7LnP0agxU5BhnelOhj3in7hl8zK3b47cKZnEOqLNTLqtJ6fWi6jXIzA7brkb7VzThoF4xj_eYPlCMiOI_xJ63G98xuLUS-Yz6qykTJ_RQqTHF8Jb3F6lthF5A-CQrRaYgdEn19PiJ-prysbeV/w320-h252/cach-lam-rang-deu-tai-nha-khong-can-nieng-1.jpg
https://blogger.googleusercontent.com/img/b/R29vZ2xl/AVvXsEivjlH4lNAYGOpJUUSIVepPCiE2QwYTOBWMVtATP1c7LnP0agxU5BhnelOhj3in7hl8zK3b47cKZnEOqLNTLqtJ6fWi6jXIzA7brkb7VzThoF4xj_eYPlCMiOI_xJ63G98xuLUS-Yz6qykTJ_RQqTHF8Jb3F6lthF5A-CQrRaYgdEn19PiJ-prysbeV/s72-w320-c-h252/cach-lam-rang-deu-tai-nha-khong-can-nieng-1.jpg
DỊCH VỤ CẮT XƯƠNG HÀM MÓM
https://dichvucatxuonghammom.blogspot.com/2023/03/cach-lam-rang-deu-tai-nha-khong-can-nieng.html
https://dichvucatxuonghammom.blogspot.com/
https://dichvucatxuonghammom.blogspot.com/
https://dichvucatxuonghammom.blogspot.com/2023/03/cach-lam-rang-deu-tai-nha-khong-can-nieng.html
true
4191289371064218469
UTF-8
Not found any posts XEM TẤT CẢ Đọc thêm Trả lời Hủy trả lời Xóa Bởi Trang chủ Trang Bài viết Xem tất cả Đề xuất cho bạn Chuyện mục Lưu trữ Tìm kiếm TẤT CẢ BÀI VIẾT Không tìm thấy bất kỳ bài viết nào như yêu cầu. Quay lại trang chủ Sunday Monday Tuesday Wednesday Thursday Friday Saturday Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat January February March April May June July August September October November December Jan Feb Mar Apr May Jun Jul Aug Sep Oct Nov Dec just now 1 minute ago $$1$$ minutes ago 1 hour ago $$1$$ hours ago Yesterday $$1$$ days ago $$1$$ weeks ago more than 5 weeks ago Theo dõi Theo dõi NỘI DUNG NÀY LÀ TRẢ PHÍ Vui lòng chia sẽ để mở khóa Sao chép tất cả mã Chọn tất cả mã Tất cả mã được sao chép vào bộ nhớ tạm Không thể sao chép mã / ký tự, vui lòng nhấn [CTRL]+[C] (hoặc CMD+C trên Mac) để sao chép